Thứ 7, Ngày 27/04/2024 -

Tập huấn Triển khai các chính sách an toàn thông tin theo tiêu chuẩn ISO 27001 và đào tạo khả năng ứng phó sự cố, đảm bảo an toàn thông tin mạng năm 2023
Ngày đăng: 19/08/2023  17:09
Mặc định Cỡ chữ

Ngày 17/8 Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức tập huấn triển khai các chính sách an toàn thông tin theo tiêu chuẩn ISO 27001 và đào tạo khả năng ứng phó sự cố, đảm bảo an toàn thông tin mạng năm 2023 cho gần 80 học viên là cán bộ công chức các Sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố; phòng Văn hoá Thông tin; Trung tâm Văn hoá - Thể thao – Du lịch và Truyền thông các huyện, thành phố.

 

Quang cảnh lớp tập huấn

 

Trong thời gian 03 ngày (17/8-19/8) các học viên được phổ biến các chính sách an toàn thông tin theo tiêu chuẩn ISO 27001 và đào tạo khả năng ứng phó sự cố, đảm bảo an toàn thông tin mạng.

 

Đồng chí Nguyễn Trọng Tâm phát biểu tại lớp tập huấn

 

Phát biểu tại lớp tập huấn, đồng chí Nguyễn Trọng Tâm – Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông nhấn mạnh: TCVN ISO 27001 là tiêu chuẩn cho hệ thống quản lý an toàn thông tin dành cho các cơ quan nhà nước, doanh nghiệp, tổ chức (gọi tắt là đơn vị) nhằm đảm bảo độ bảo mật, tính sẵn sàng cho các tài sản thông tin quan trọng của đơn vị. Thông tin ở đây là những dữ liệu được lưu lại dưới dạng điện tử hoặc dữ liệu đã được in ra bao gồm cả dữ liệu mềm và dữ liệu cứng. Từ việc áp dụng TCVN ISO 27001:2013 cho các đơn vị sẽ xác định được loại thông tin và xác định các mối nguy, rủi ro có thể xảy ra. Tiếp sau đó là thiết lập hệ thống, thiết lập sự kiểm soát cũng như các quy trình để giảm thiểu các rủi ro đó. TCVN ISO 27001:2013 phù hợp với bất kỳ đơn vị nào và nó được áp dụng ở mọi lĩnh vực khác nhau. Bên cạnh đó, việc diễn tập thực chiến là một hình thức quan trọng giúp các cơ quan chủ quản hệ thống thông tin xác định rõ nhiệm vụ, giải pháp nhằm tăng cường đảm bảo an toàn, an ninh thông tin cho mạng thông tin được giao quản lý, vận hành.

Qua lớp tập huấn nhằm trang bị cho các học viên các chính sách, kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm thực tiễn để chủ động ứng phó xử lý tình huống khi xảy ra tấn công mạng; nâng cao khả năng phòng thủ hệ thống mạng, sẵn sàng ứng phó đối với các hoạt động tấn công xâm nhập, đánh cắp hoặc phá hoại các hệ thống thông tin, nhất là những hệ thống thông tin quan trọng của tỉnh, phục vụ cho chuyển đổi số của tỉnh.

Một số hình ảnh của lớp tập huấn:

 

 

 

 

 

Lê Duy
Hội khỏe Phù đổng tỉnh Kon Tum lần thứ IX năm 2024