Thứ sáu, Ngày 03/05/2024 -

Khai mạc Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam tỉnh Kon Tum lần thứ III - năm 2024
Ngày đăng: 19/04/2024  15:06
Mặc định Cỡ chữ
Sáng ngày 19/4, tại Nhà Văn hóa - Thanh thiếu niên huyện Đăk Hà, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với UBND huyện Đăk Hà tổ chức Lễ khai mạc Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam tỉnh Kon Tum lần thứ III - năm 2024 với chủ đề “Sách hay cần bạn đọc” gắn với Hội thi trưng bày không gian sách nghệ thuật.

 

Quang cảnh lễ khai mạc

 

Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam tỉnh Kon Tum lần thứ III với chuỗi các hoạt động, như: Hội thi trưng bày không gian sách nghệ thuật; Giao lưu giới thiệu tác giả, tác phẩm trong học sinh, sinh viên, truyền cảm hứng thúc đẩy phong trào đọc sách đến toàn dân; Hoạt động Ngày hội đọc sách, kết hợp với các hoạt động trưng bày sách, giao lưu, tìm hiểu tác giả, tác phẩm, vẽ tranh theo chủ đề, viết cảm nhận về ngày Hội sách...

 

Ngoài ra, trong chuỗi hoạt động của ngày Sách còn trưng bày 11 mô hình, không gian đọc với hơn 3.000 đầu sách các loại nhằm tạo điều kiện cho các tầng lớp Nhân dân đến tham quan, đọc sách.

 

Đây là dịp để các đơn vị hoạt động trong lĩnh vực xuất bản và phát hành có cơ hội quảng bá, giới thiệu sản phẩm và phát triển thương hiệu của mình, từ đó đóng góp chung cho sự phát triển của ngành sách nói riêng và ngành xuất bản phẩm nói chung.

 

Cắt băng khai mạc Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam

 

Phát biểu tại lễ khai mạc, đại diện lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông khẳng định, trong những năm qua, UBND tỉnh luôn quan tâm chỉ đạo Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch và các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan xây dựng Kế hoạch tổ chức Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam trên địa bàn tỉnh.

 

Đây là sự kiện văn hóa quan trọng, có ý nghĩa tôn vinh sách và văn hóa đọcgóp phần nâng cao nhận thức của người dân về văn hóa đọc, ý nghĩa của sách đối với phát triển tri thức, nhân cách và tâm hồn con người, xây dựng và phát triển phong trào đọc sách hướng tới một xã hội học tập, một nét đẹp trong đời sống xã hội trên địa bàn tỉnh.

 

Sở Thông tin và Truyền thông tặng sách cho các Trường

 

Nhân dịp này, Sở Thông tin và Truyền thông đã tặng hơn 400 cuốn sách cho thư viện Trường THCS Bờ Y (huyện Ngọc Hồi), Trường Tiểu học Lê Quý Đôn và Trường THCS xã Đăk Mar (huyện Đăk Hà).

 

Đại biểu tham quan các gian hàng sách

Cổng TTĐT tỉnh
Hội khỏe Phù đổng tỉnh Kon Tum lần thứ IX năm 2024