Chủ nhật, Ngày 28/04/2024 -

Phát động Cuộc thi ảnh, video “Việt Nam hạnh phúc - Happy Vietnam 2024”
Ngày đăng: 20/03/2024  22:59
Mặc định Cỡ chữ
Sáng 20/3, tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam tổ chức Lễ phát động Cuộc thi ảnh, video “Việt Nam Hạnh phúc - Happy Vietnam 2024”. Lễ phát động được kết nối trực tuyến với 63 điểm cầu tại các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương.

 

Đ/c Mai Thoan – Phó Giám đốc Sở TT&TT cùng đại biểu tham dự buổi Lễ phát động tại điểm cầu Kon Tum

 

 

Dự lễ phát động, có đồng chí Nguyễn Thanh Lâm, Thứ trưởng Bộ thông và Truyền thông; đồng chí Trần Thị Thu Đông, Chủ tịch Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam. Tại điểm cầu Kon Tum có đ/c Mai Thoan, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông cùng đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh.

 

Đây là lần thứ hai liên tiếp cuộc thi được tổ chức, phát động trên quy mô toàn quốc. Qua đó, nhằm hướng tới xây dựng hình ảnh về một Việt Nam hạnh phúc qua những góc nhìn mới, khách quan của các tác giả chuyên nghiệp và không chuyên trong, ngoài nước.

 

Phát biểu tại lễ phát động, ông Nguyễn Thanh Lâm - Thứ trưởng - Bộ thông tin và Truyền thông nhấn mạnh: Cuộc thi là một trong những hoạt động trọng tâm của chuỗi sự kiện truyền thông - triển lãm về quyền con người tại Việt Nam năm 2024.

 

Cuộc thi gồm có 02 hạng mục: ảnh và video Mỗi hạng mục dự thi có các giải thưởng và giá trị giải thưởng bao gồm: 01 Huy chương Vàng trị giá 70.000.000 đồng; 02 Huy chương Bạc mỗi giải trị giá 20.000.000 đồng; 03 Huy chương Đồng mỗi giải trị giá 10.000.000 đồng; 10 giải Khuyến khích mỗi giải trị giá 5.000.000 đồng và 01 tác phẩm được bình chọn nhiều nhất trị giá 5.000.000 đồng.

 

Các tác giả đạt giải sẽ được Ban Tổ chức mời tham dự Lễ công bố và trao giải thưởng và giấy chứng nhận trên sóng truyền hình trực tiếp của Đài Truyền hình Việt Nam. Ngoài ra, Ban Tổ chức sẽ tặng bằng khen cho các tác giả đoạt Huy chương Vàng, Bạc, Đồng và địa phương có nhiều tác phẩm tham dự cuộc thi nhất; địa phương có nhiều tác phẩm đạt giải nhất…Những tác giả đạt Huy chương Vàng, Bạc, Đồng, Khuyến khích của hạng mục ảnh được tính điểm xét tước hiệu và tham dự xét Giải thưởng Nhiếp ảnh xuất sắc hằng năm; các tác phẩm đạt giải và triển lãm được đưa vào xét hỗ trợ sáng tác theo quy định của Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam. Đối với các tác giả chưa là hội viên Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam thì mỗi tác phẩm đoạt giải hoặc triển lãm được tính điểm khi xét kết nạp hội viên theo Quy chế của Hội.

 

Theo đó, thời gian nhận tác phẩm dự thi từ ngày 20/3/2024 đến ngày 20/8/2024 tại Website: https://happy.vietnam.vn./.

 

 

Quyết định ban hành Thể lệ cuộc thi : Tại đây

 

 

 

Trần Yến
Hội khỏe Phù đổng tỉnh Kon Tum lần thứ IX năm 2024