Chủ nhật, Ngày 21/04/2024 -

Phụ nữ Sở Thông tin và Truyền thông Kon Tum đẹp rạng rỡ trong Tuần lễ áo dài
Ngày đăng: 09/03/2023  09:05
Mặc định Cỡ chữ

Hưởng ứng "Tuần lễ Áo dài", chị em phụ nữ Sở Thông tin và Truyền thông Kon Tum đã thể hiện vẻ đẹp rạng rỡ, duyên dáng thướt tha trong trang phục áo dài truyền thống của dân tộc.

 

Chị em phụ nữ đều khoác lên mình tà áo dài thướt tha, tìm đến những địa điểm đẹp để chụp ảnh, check-in làm kỉ niệm.

 

 

“Tuần lễ Áo dài” là một trong những hoạt động thường niên được Đoàn Chủ tịch TW Hội LHPN Việt Nam phát động trên toàn quốc, nhằm tiếp tục tạo hiệu ứng lan tỏa rộng rãi trong cộng đồng về lịch sử, giá trị của áo dài Việt Nam. “Tuần lễ Áo dài” diễn ra từ ngày 1 đến ngày 8/3.

Ngay từ những ngày đầu phát động, nhiều chị em phụ nữ tại các cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã tích cực hưởng ứng. Hầu như, ở bất cứ đâu, từ trường học đến công sở, hội nghị quan trọng và cả trên các tuyến phố đều có thể bắt gặp hình ảnh chị em xúng xính trong tà áo dài.

 

 

Chị Thanh Huyền (Kế toán Sở) chia sẻ: “Nghe cơ quan phát động về Tuần lễ áo dài, tôi đã sắm hai bộ áo dài mới. Áo dài là trang phục đẹp nhất, hợp nhất với phụ nữ Việt Nam, vì thế không chỉ riêng những ngày lễ mà mỗi khi có dịp tôi đều chọn áo dài để diện”.

Là một cô gái trẻ, Kiều Trang chia sẻ: "Tôi tự hào là một người con của đất nước Việt Nam và càng tự hào hơn khi là một phụ nữ Việt. Dân tộc ta có rất nhiều nét văn hóa, truyền thống độc đáo và áo dài là một trong số đó. Mặc dù là một người trẻ, hiện đại nhưng tôi có tình yêu đặc biệt với áo dài, mỗi khi khoác lên mình bộ trang phục ấy, tôi thấy mình xinh đẹp hơn, mềm mại hơn".

Bà Trần Tuyết (phòng TTBCXB) cũng cho rằng, phụ nữ Việt Nam đẹp nhất khi khoác lên mình bộ áo dài. "Hôm nay đến khu phố đi bộ, tôi chọn áo dài để chụp ảnh. Tôi thấy phụ nữ đến đây hầu hết đều mặc áo dài, nhiều màu, nhiều kiểu trông rất đẹp", bà Tuyết nói.

 

Check –in tại phố đi bộ bên sông ĐăkBla

 

Tuần lễ áo dài đã thổi một luồng gió tươi mới tới đời sống của chị em, với các cô gái Sở Thông tin và Truyền thông Kon Tum, những ngày đầu tháng 3, thực sự là những ngày họ cảm thấy mình đẹp hơn, duyên dáng hơn, dịu dàng hơn trong mắt mọi người và nhất là các nam đồng nghiệp.

 

Niềm vui của các cô gái còn được các đồng nghiệp phái mạnh động viên bằng cách cử đại diện "tháp tùng" các cô đi chụp ảnh để lưu giữ lại những kỷ niệm đẹp.

 

 

Tuần lễ áo dài cũng là cơ hội để những người không mặc áo dài thường xuyên, có cơ hội được diện trang phục đầy niềm tự hào của phụ nữ Việt. “Khi mặc áo dài lên người tôi cảm thấy mình trở nên dịu dàng, thướt tha hơn, được mọi người đặc biệt chú ý hơn. Tôi đã chụp nhiều ảnh áo dài làm kỷ niệm và chia sẻ lên mạng xã hội để mọi người cùng xem. Tôi hy vọng sẽ có nhiều dịp để khoác lên mình bộ trang phục truyền thống này" chị Mai Thoan (PGĐ Sở) tâm sự.

Thành Nghị - Phòng HCTH
Hội khỏe Phù đổng tỉnh Kon Tum lần thứ IX năm 2024