Thứ sáu, Ngày 19/04/2024 -

Hội thảo khoa học “Bảo đảm an toàn thông tin trong chuyển đổi số”
Ngày đăng: 16/11/2021  14:55
Mặc định Cỡ chữ
Người đăng: Admin STTTT

Chiều ngày 16/11/2021, Hội thảo khoa học chủ đề “Bảo đảm an toàn thông tin trong chuyển đổi số” sẽ được tổ chức trực tuyến tại 02 điểm cầu chính: Phòng Thí nghiệm trọng điểm An toàn thông tin (Bộ Tư lệnh 86) và Tạp chí An toàn thông tin (Ban Cơ yếu Chính phủ).

 

 

Chủ đề tập trung của Hội thảo khoa học “Bảo đảm an toàn thông tin trong chuyển đổi số” tập trung vào các công nghệ lớn thúc đẩy quá trình chuyển đổi số như: Các công nghệ dữ liệu lớn, phân tích, chia sẻ và bảo mật dữ liệu; Công nghệ điện toán đám mây và bảo mật; Ứng dụng học máy và trí tuệ nhân tạo… và các giải pháp bảo mật, bảo đảm an toàn thông tin trong chuyển đổi số. Hội thảo là nơi công bố những kết quả nghiên cứu mới nhất trong các lĩnh vực: an toàn thông tin, an ninh mạng, xác thực, mật mã, bảo mật, học máy và các dịch vụ mạng….

 Hội thảo có sự tham gia của Lãnh đạo Ban Cơ yếu Chính phủ và Lãnh đạo Bộ Tư lệnh 86; lãnh đạo các cơ quan, đơn vị thuộc Ban Cơ yếu Chính phủ và Bộ Tư lệnh 86; các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực bảo mật và an toàn thông tin trong cả nước. Đây là sự kiện chào mừng kỷ niệm 10 năm Ngày truyền thống Bộ Tư lệnh 86 (07/11/2011 - 07/11/2021) và tiến tới kỷ niệm 20 năm Ngày thành lập Phòng Thí nghiệm trọng điểm An toàn thông tin (06/5/2002 - 06/5/2022).

 Mục tiêu của Hội thảo là tạo ra một diễn đàn quan trọng về an toàn, an ninh mạng trong công cuộc chuyển đổi số, thu hút đông đảo sự quan tâm đối với cộng đồng an toàn, an ninh trên không gian mạng. Thông qua Hội thảo, cán bộ nghiên cứu được tiếp cận với kiến thức mới từ các chuyên gia trong và ngoài Quân đội, từ đó có thể vận dụng, áp dụng vào triển khai các giải pháp bảo đảm an toàn thông tin tại đơn vị trong công cuộc chuyển đổi số của đất nước. Các bài viết tham dự hội thảo được tổ chức đánh giá phản biện bởi các nhà khoa học chuyên ngành uy tín.

 Chương trình của Hội thảo bao gồm 2 chuyên đề khoa học với chủ đề “Công nghệ thúc đẩy chuyển đổi số” và “An ninh mạng, bảo mật và chuyển đổi số an toàn”. Tọa đàm “Bảo đảm an toàn thông tin trong chuyển đổi số thách thức và giải pháp” cũng được diễn ra sau khi kết thúc chuyên đề khoa học, với sự tham gia của lãnh đạo một số cơ quan, doanh nghiệp và chuyên gia trong lĩnh vực an toàn thông tin Trong khuôn khổ Hội thảo cũng diễn ra triển lãm các sản phẩm, giải pháp an toàn thông tin của các doanh nghiệp lớn tại Việt Nam như Viettel, VSEC, Bkav,...

Nguồn tin: Nguồn Bộ TT và TT
Hội khỏe Phù đổng tỉnh Kon Tum lần thứ IX năm 2024